Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

SMS MARKETING


Những năm gần đây Mobile sms marketing đã, đang có những bước phát triển đáng kể và nhanh chóng trở thành một xu hướng lựa chọn của nhiều nhà quảng cáo, đặc biệt là trong các lĩnh vực như:
- Dịch vụ, Thương mại
- Tài chính, Ngân hàng.
- Quản lý, Phân phối.
- Quảng cáo, Tiếp thị.
- Các chiến dịch Marketing.


Một vài số liệu thống kê:

- Năm 2010, Việt Nam có 140 triệu thuê bao di động.
- 80% người dùng di động luôn giữ máy điện thoại bên mình.
- 45% người Việt Nam thường xuyên dùng ĐTDĐ để nhắn tin.

Vì sao nên sử dụng Mobile sms marketing?

- Là một công cụ quảng cáo tương tác 2 chiều.
- Chi phí thấp, thời gian gửi nhanh
- Là kênh Direct Marketing hiệu quả nhất hiện nay.
- Thông điệp đến trực tiếp tới đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Tỷ lệ đọc và lưu giữ tin nhắn cao.
- Kênh chăm sóc khách hàng tự động, chuyên nghiệp và đo lường được phản ứng khách hàng.

Trước hết, Mobile sms marketing là gì?

Mobile sms marketing – hay còn gọi là Tiếp Thị Không Dây cho phép các Doanh nghiệp, các tổ chức quảng bá, giao tiếp để rút ngắn khoảng cách với Khách hàng của họ một cách hiệu quả thông qua điện thoại di động. Mobile Sms marketing bao gồm: sms marketing (Tin Nhắn Tiếp Thị) và SMS Brand Name

1. SMS Marketing là gì?

Thông qua Keyword, cho phép các doanh nghiệp, tổ chức, nhãn hàng, chiến dịch cụ thể tự thực hiện các chương trình tiếp thị và chăm sóc khách hàng trên điện thoại di động qua đầu số tiếp thị 8x09 hoặc số sim riêng biệt được mã hóa cho từng Doanh nghiệp.

2. SMS Brand name là gì?

Tin nhắn thương hiệu là một công cụ gửi tin nhắn hàng loạt, cho phép các doanh nghiệp có thể triển khai các chương trình marketing và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả với chi phí thấp. Đặc điểm nổi bật của tin nhắn thương hiệu chính là Thương hiệu của nhãn hàng, tên công ty được hiển thị tại mục người gửi (Sender) thay vì một số điện thoại, qua đó làm tăng mức độ nhận biết và sự trung thành của Khách hàng đối với thương hiệu.

                   
                                   Hiệu quả quảng cáo qua điện thoại di động (Sms marketing)

3. Hệ thống Mobile sms marketing hiệu quả bao gồm:

Để thực hiện được một chương trình Mobile sms marketing, đòi hỏi rất nhiều đơn vị tham gia, vì đây là một lĩnh vực cần có cả sự tác động của kỹ thuật. Tuy nhiên, có thể chia làm 4 thành phần chính là:
Sản phẩm và Dịch vụ: Bao gồm các công ty (chủ nhãn hiệu), các đại lý quảng cáo, các nhà cung cấp nội dung.
Đơn vị cung cấp ứng dụng di động: Là các đơn vị cung cấp ứng dụng và công nghệ để thực hiện được một chương trình Mobile sms marketing.
Kết nối: Bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ mạng.
Các phương tiện truyền thông: Bao gồm báo chí, truyền hình, internet, email…; các nhà bán lẻ, các chương trình marketing trực tiếp… Thực chất đây chính là môi trường của một hệ thống Mobile sms marketing.

4. Chức năng của từng kênh Tiếp Thị Di Động:

Kênh sms marketing: Là hình thức đơn giản, phổ biến và chi phí rất hợp lý. Có 2 hình thức sms marketing như sau:

a. Thông qua đầu số 8x09

Là kênh tiếp thị cho phép người gửi gửi đi hàng loạt tin nhắn tới danh sách khách hàng đã có sẵn trước đó vào cùng một thời điểm tiếp thị.

Phần người gửi (sender) hiển thị đầu số SMS 8x09 (không phải tin nhắn rác).

Có khả năng nổi bật là: tương tác 2 chiều với Khách hàng thông qua từ khóa riêng biệt dành cho từng chương trình, sự kiện, xúc tiến bán hàng, giới thiệu sản phẩm…

Nhắm tới đúng khách hàng mục tiêu, phân loại khách hàng theo độ tuổi, sở thích, giới tính, thói quen tiêu dùng.

Tính giải trí cao.

Đặc biệt là có thể kết hợp được với các phương tiện truyền thông khác như: Tivi, Báo, Đài, Banner, Tờ rơi…

Doanh nghiệp trực tiếp quản lý nội dung muốn gửi qua website, số lượng người muốn gửi tin và quản lý cước phí hiệu quả.


MÔ TẢ HỆ THỐNG SMS MARKETING 8X09




b. qua phần mềm gửi tin nhắn do LacHong media nghiên cứu và phát triển:

Chu trình hoàn toàn tự động, có thể gửi 5.000 – 8.000 tin trong một giờ.

Nhận tin nhắn phản hồi của Khách hàng.

Tính năng Check tài khoản giúp cho Doanh nghiệp chủ động trong chi phí Tiếp thị.

Tự động nạp tiền vào tài khoản gửi tin. Doanh nghiệp có thể xem lại lịch sử gửi tin trong phần lưu trữ lịch sử Gửi/ Nhận trên hệ thống, tránh trường hợp chương trình tiếp thị bị trùng lặp.

Tiếp kiệm được rất nhiều thời gian.



c. Kênh SMS Brand Name:

Thử tưởng tượng cảm giác của khách hàng khi nhận được một tin nhắn với tên “AinoSofia” ở phần sender sẽ như thế nào? Với tình trạng SpamSMS và tin nhắn SMS lừa đảo xuất hiện ngày một nhiều như hiện nay thì việc sử dụng sms BrandName để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.
Người gửi tin nhắn SMS chính là tên thương hiệu/ công ty/ sản phẩm/ sự kiện…

Thông tin đến khách hàng và người tiêu dùng nhanh nhất.

Khách hàng và người tiêu dùng trực tiếp tiếp nhận thông tin từ công ty 1 cách chính xác mà không cần thông qua một phương tiện truyền thông nào.

Một cách tiếp thị và chi phí triển khai, thực hiện thấp hơn các hình thức Marketing khác

Thông qua tin nhắn thương hiệu (sms marketing), công ty dễ dàng quản lý thông tin khách hàng.

Tạo niềm tin lớn cho khách hàng.

Có thể liên lạc với khách hàng bất kỳ nơi đâu và khi nào.

Chi phí triển khai và thực hiện thấp hơn các hình thức Marketing khác và hoàn toàn kiểm soát tài chính và chủ động tài chính cho tiếp thị và thông tin đến khách hàng.

Gửi đến bất kỳ thuê bao thuộc các mạng khác nhau.

Hệ thống biết chính xác được đối tượng đã nhận được tin nhắn hay chưa nhận được tin nhắn.


5. Ứng dụng của hình thức tiếp thị bằng MOBILE SMS MARKETING

Giới thiệu sản phẩm trong những đợt tung ra sản phẩm mới.
Giúp khôi phục thương hiệu.
Giúp giữ lòng trung thành của khách hàng (chẳng hạn như trong các ngân hàng,trung tâm thương mại, cửa hàng lớn,bệnh viện, thương hiệu…)
Hỗ trợ các đợt khuyến mãi và các sự kiện.
Khảo sát.

6. Hiệu quả của Tiếp thị Sms Brand Name mang lại cho bạn!

Một phương pháp quảng cáo mà người nhận không thể từ chối xem qua: hầu như 100% khách hàng tiềm năng khi nhận được tin nhắn đều đọc qua.
Tạo được mối quan hệ tốt: 91% sẽ không xóa tin nhắn trước khi đọc, 100% sẽ đọc những tin nhắn đó, 71% sẽ lưu lại trong điện thoại.
Khả năng nhận diện thương hiệu cao: 69% số người đọc tin nhắn sẽ gọi điện thoại đến thương hiệu thể hiện trong tin nhắn.
Tác động khác: khách hàng sau khi nhận được tin nhắn thường có xu hướng chủ động chọn sản phẩm được quảngcáo trong tin nhắn.

7. Chúng tôi làm gì cho bạn?

Tư vấn khách hàng lựa chọn nội dung quảng cáo phù hợp với văn hóa Việt Nam, không gây phản cảm người xem tin.
Cung cấp account để bạn chủ động gửi thông tin và báo mật số điện thoại bạn gửi
                                          


8. Thông tin liên hệ:

Phòng Kinh Doanh – Công ty cổ phần truyền thông Lạc Hồng
Điện thoại: 043.565.26.26 (nhánh Kinh Doanh)
Email : contact@lachongmedia.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét